NGƯỜI MỚI CẦN CHUẨN BỊ GÌ ĐỂ BƯỚC CHÂN VÀO NGHỀ CONTENT VÀ COPYWRITER

Chập chững bước chân vào môi trường mới chắc hẳn newbie sẽ gặp những bài học, vấp ngã và cả những thất bại. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn có nhận thức đúng đắn hơn để có thể thành công trên con đường viết lách này.

1. Đừng bỏ qua những công thức

Nhiều người vẫn nghĩ, content – copywriter là cả một bầu trời sáng tạo. Điều đó đúng nhưng chưa đủ. Trước khi sáng tạo, hãy biết bắt chước. Đồng nghĩa với việc hãy áp dụng một số công thức có sẵn (AIDA, PAS, 3S…). Những công thức đó sẽ giúp bạn nhanh chóng làm quen với việc luyện viết đúng.
Khi đã thành thạo những khuôn mẫu đã nêu, thậm chí là có phong cách viết riêng thì bạn không cần một công thức nào cả. Lúc đó là thời gian cho việc phá bỏ khuôn khổ.

2. Có một tư duy đúng đắn

Người mới bước chân vào nghề viết thường cho rằng, muốn trở thành người viết quảng cáo giỏi thì phải giật tít, viết thật “sốc” để thu hút người đọc. Quan điểm đó không sai, nhưng còn thiếu một yếu tố nữa, đó là tư duy. Trước khi trả lời “Viết như thế nào”, bạn cần trả lời “Viết cho ai”, “Viết cái gì”, “Viết để làm gì”.
Đâu là cái khách hàng thích? đâu là cái khách hàng cần? Mình nên viết về điều họ thích, hay viết về cái họ cần, hay viết về cái ta có? Đó chính là tư duy.
Có một tư duy đúng đắn sẽ giúp bạn phát triển nhanh hơn trong nghề.

3. Trang bị kiến thức Marketing cơ bản

Làm content, viết bài quảng cáo chỉ là một khâu trong tổng thể hoạt động Marketing. Biết được công việc của mình đóng vai trò trong bức tranh Marketing không chắc giúp bạn thành công, nhưng không có những điều đó, bạn không thể đi xa.
Do đó, người làm content dù xuất phát điểm là gì thì bạn cũng phải tự bổ sung kiến thức Marketing cơ bản nhé.
——————————–
𝐖𝐎𝐖𝐀𝐠𝐞𝐧𝐜𝐲 – 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐧𝐭 𝐅𝐨𝐫 𝐁𝐮𝐬𝐢𝐧𝐞𝐬𝐬

Email: info@wowagency.vn

Tel: 094 922 89 28 (Hải Yến)