5 YẾU TỐ CẦN ĐỂ ĐÁNH GIÁ CONTENT ĐÚNG

Để giúp thương hiệu mang đến một bài viết hay và có giá trị cho người đọc, trước hết người viết phải đảm bảo truyền tải đúng nội dung theo yêu cầu. Vậy làm thế nào để xác định được nội dung mình sản xuất đã đáp ứng tiêu chí ĐÚNG hay chưa?
Dưới đây là 5 yếu tố cần và một số câu hỏi mà thợ viết nhà WOW thường áp dụng để kiểm tra. Bạn hãy thử tham khảo nhé!

1. Mục tiêu (Objective)

– Mục tiêu của bài viết là gì? (giới thiệu sản phẩm, bán hàng, chia sẻ…)
– Mục tiêu này đã thể hiện được rõ trong bài viết chưa?
– Có cần kêu gọi hành động hay không?

2. Đối tượng nhận thông tin (Target Audience – TA)

– Nhóm khách hàng hướng đến trong bài viết là ai?
– Đó có thể là người cao tuổi, người trẻ, dân văn phòng, nội trợ, dân tập gym,… nhưng hãy lưu ý mỗi bài viết chỉ hướng đến một nhóm đối tượng cụ thể.

3. Insight của người nhận thông tin (TA’s insight)

– Họ có thói quen gì? Hành vi ra sao?
– Họ đang tìm kiếm và mong muốn nhận được điều gì?

4. Insight của thương hiệu (Brand’s insight)

– Thông điệp cần truyền tải là gì?
– Thương hiệu muốn khách hàng phải nhớ đến điều gì sau khi đọc bài viết?

5. Màu (Tone & Mood)

– Bài viết đã thể hiện đúng cá tính của thương hiệu chưa?
– Bài viết đã sử dụng đúng màu (giọng điệu) của thương hiệu chưa?
Trên đây là 5 yếu tố cần để đánh giá một bài viết ĐÚNG (chưa nói đến tiêu chí hay). Ngoài những yếu tố trên, bạn còn cách nào để đánh giá nữa không? Chia sẻ ngay dưới comment cho WOW nhé!
———–
𝐖𝐎𝐖𝐀𝐠𝐞𝐧𝐜𝐲 – 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐧𝐭 𝐅𝐨𝐫 𝐁𝐮𝐬𝐢𝐧𝐞𝐬𝐬